Cận cảnh toàn bộ quá trình làm đèn chùm thủy tinh

Việc thổi thủy tinh vẫn luôn là một quá trình đẹp mắt nhưng để làm thành một chiếc đèn chùm lại hoàn toàn là một đẳng cấp khác. Sundecor đã có được những thước phim hậu trường của quá trình chế tạo một chiếc đèn chùm trang trí bằng thủy tinh nặng 68kg vô cùng đẹp mắt. Có một chút tiếc nuối là họ đã không quay được những người thiết kế đã sáng tạo ra chiếc đèn chùm này.

>>Xem thêm: Đèn hắt sân vườn là gì? Đặc điểm chung của đèn hắt sân vườn

quá trình làm đèn chùm thủy tinh
Chiếc đèn chùm này có đường kính khoảng 1 mét gồm 24 tay thanh mảnh được trang trí công phu bằng những thiết kế phức tạp. Để tạo ra thủy tinh, họ nung cát silic cùng với chì, tro và các nguyên liệu khác (để tạo ra thủy tinh với màu sắc khác nhau).
quá trình làm đèn chùm trang trí bằng thủy tinh
Người thợ sẽ gom một lượng thủy tinh nóng chảy ở cuối ống thổi sau đó dùng các khuôn đặc biệt để tạo ra các nhánh với hình dạng mong muốn. Phần giữa ống được để rỗng để có thể đưa dây điện vào.
toàn bộ quá trình làm đèn chùm thủy tinh
Tiếp theo, hai người thợ sẽ hợp tác cùng nhau để định hình và xoắn thủy tinh nóng chảy để tạo thành hoa văn dây thừng. Đây là một quá trình cực kỳ tinh vi và khó khăn, vì họ sẽ phải vừa xoắn vừa kéo một cách chính xác. Sau khi xong, họ cắt bỏ phần thừa ở cả hai đầu, thổi khí lạnh vào để tăng tốc độ hóa rắn của thủy tinh.
quá trình tạo hình đèn chùm thủy tinh
Sau đó, hai thợ thủ công khác ở công đoạn cuối cùng sẽ sử dụng các kỹ thuật truyền thống để đặt thủy tinh nóng chảy đã được định hình vào khuôn và ép.
cận cảnh làm đèn chùm thủy tinh
cận cảnh làm đèn chùm trang trí
Một số người khác sẽ phụ trách các chi tiết bổ sung sau cùng, sử dụng kìm để kéo dài một đầu thủy tinh thành hình dạng mong muốn – đây cũng là một quá trình tinh tế và tốn nhiều công sức. Một khối thủy tinh sẽ được đặt trong khuôn và thổi khí vào để bơm lên thành các hình dạng khác nhau.
các bước làm đèn chùm thủy tinh
quá trình làm đèn chùm thủy tinh
Mỗi bộ phận của đèn chùm đều được làm bằng tay và lắp ráp thủ công. Tất cả 24 tay đèn bằng thủy tinh được đặt vào một giá đỡ, với đầu dây riêng lẻ dẫn xuống hệ thống dây chính. Các chi tiết trang trí màu đỏ quyến rũ là phần hoàn thiện cuối cùng giúp tạo ra ánh sáng lấp lánh. Từ đây, một chiếc đèn chùm tuyệt đẹp ra đời, xứng đáng là trung tâm của không gian - được tạo ra trong sự pha trộn rực rỡ của khoa học và nghệ thuật.
cận cảnh làm đèn chùm thủy tinh trang trí
Các tin tức khác
icon 3 cách phối màu đèn trang trí nội thất
icon Cách chọn đèn trang trí cho quán cà phê sân vườn
icon Cách làm sạch vết dầu mỡ bám trên chao đèn thả treo trong bếp
icon Nguyên tắc chọn đèn thả cho quán cà phê hiện đại
icon Quạt trần đèn chùm cánh gỗ trang trí phòng khách có mát không?
icon Mẹo chọn màu đèn trang trí phù hợp cho từng không gian
icon Đèn hắt sân vườn là gì? Đặc điểm chung của đèn hắt sân vườn
icon Tư vấn cách chọn đèn tường trang trí đẹp
icon Những loại đèn trang trí phòng khách đẹp nhất
icon Những lưu ý vàng khi chọn mua và sử dụng đèn trang trí
Khách hàng nói về Sundecor