Nên dùng loại đèn trang trí phòng ngủ nào cho trẻ sơ sinh?

Đôi mắt của trẻ sơ sinh còn rất non nớt và cần phải được cha mẹ bảo vệ một cách tối đa, nhất là trong việc lựa chọn loại đèn ngủ phù hợp dành cho chúng. Để giúp bạn gỡ rối trong vấn đề này, đèn trang trí Sundecor đã tổng hợp tất tần tật những thông tin trong bài viết xoay quanh chiếc đèn ngủ cho trẻ sơ sinh, mời bạn tham khảo nhé.

Đèn ngủ màu gì tốt cho trẻ sơ sinh

Mắt trẻ sơ sinh cũng có “điểm vàng” hay còn gọi là vùng nhạy cảm giống như người lớn và đặc biệt khi đang quen với môi trường sống tối tăm bên trong bụng mẹ rồi ra ngoài tiếp xúc với ánh sáng lớn hơn, điểm nhạy cảm này ở trẻ thường có xu hướng mạnh hơn. Trong trường hợp mắt trẻ không được bảo vệ tốt nhất là việc tiếp xúc với ánh đèn sẽ khiến thị giác chúng bị ảnh hưởng xấu, tổn thương giác mạc.
 
Nên dùng loại đèn ngủ nào cho trẻ sơ sinh?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng trong khi ngủ, thị giác của con người nói chung và trẻ sơ sinh nói riêng vẫn không ngừng hoạt động, nếu cha mẹ lựa chọn các loại ánh sáng như trắng và xanh có thể xuyên qua thủy tinh thể và làm ảnh hưởng đến mắt trẻ, vì thế trẻ cũng không thể ngủ ngon và sâu giấc được.

Nếu bạn muốn sử dụng đèn ngủ cho trẻ sơ sinh thì tốt nhất nên chọn các loại ánh sáng có màu sắc dịu nhẹ, mờ như cam, vàng nhạt không gây cảm giác nóng, có nút công tắc điều chỉnh độ sáng, tối để trẻ dễ đi nhanh vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn để bảo đảm sức khỏe.

Ban ngày có nên bật đèn ngủ cho trẻ sơ sinh không?

Thực tế cho thấy trẻ sơ sinh có thời gian ngủ nhiều gấp 2 hoặc hơn 2 lần so với người bình thường. Đây cũng là điều dễ hiểu vì trước đó chúng đã quen với việc ngủ “li bì” trong bụng của mẹ và khi ra ngoài chúng cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà cha mẹ nuông chiều để cho trẻ ngủ quá nhiều kể cả vào ban ngày mà phải biết tập dần thói quen ngủ nhiều vào ban đêm và giảm ngủ vào ban ngày để đảm bảo cho chúng và mẹ luôn có sức khỏe thật sự tốt nhất.
 
Nên dùng loại đèn ngủ nào cho trẻ sơ sinh?

Một trong những yếu tố quan trọng để mẹ rèn luyện cho thói quen này ở trẻ đó là tránh đóng cửa tối và bật đèn ngủ vào ban ngày mà tập cho trẻ tiếp xúc dần với ánh sáng mặt trời để chúng phân biệt được đâu là ngày, đâu là đêm và có ý thức trong việc ngủ của mình. Hơn nữa, ánh sáng của mặt trời vào ban ngày cũng đã đủ độ chói rồi, cha mẹ nên sử dụng đèn ngủ nữa vì chúng sẽ gây rối loạn màu sắc ánh sáng khi mắt trẻ tiếp nhận.

Bóng đèn nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Như đã nói ở trên thị lực của trẻ sơ sinh chưa được hoàn thiện nên bất kỳ một sự tác động nào quá mạnh thì ánh sáng tự nhiên đến ánh sáng của bóng đèn cũng đều khiến mắt chúng bị tổn thương nghiêm trọng. Do vậy, cha mẹ nên cân nhắc kỹ càng trong việc sử dụng loại bóng đèn tốt nhất.

Một gợi ý dành cho cha mẹ trong vấn đề này đó là nên lựa chọn các loại đèn có công suất bóng thấp. Dù cho đa số các loại đèn ngủ hiện đại đều có lắp đặt hệ thống công tắc giúp người dùng điều chỉnh ánh sáng theo mong muốn nhưng công suất bóng đèn cao sẽ quá chói cho mắt của trẻ. Hơn nữa, loại đèn có công suất thấp cũng giúp tiết kiệm được điện năng tiêu thụ và đảm bảo lượng sáng vừa phải cho thị giác nơn nớt của trẻ.

Sử dụng bóng đèn có chụp đèn bao bọc bên ngoài cũng là một cách mà cha mẹ có thể áp dụng. Nhờ có chụp đèn bao quanh ngoài thì sẽ tạo ra loại ánh sáng mờ, nhẹ nhàng, giảm đi độ chói cần thiết cho trẻ dễ dàng ngủ hơn. 
 
Nên dùng loại đèn ngủ nào cho trẻ sơ sinh?

Thêm một loại bóng đèn ngủ cho trẻ sơ sinh tốt nữa đó là loại có gắn đế chắc chắn hoặc thiết kế cố định vào một vị trí với phần thân hay chao đèn bao bọc bởi kim loại đảm bảo an toàn cho giấc ngủ của trẻ.

Thay bằng việc sử dụng các loại đèn ngủ chiếu sáng nhân tạo dùng bằng điện năng, bạn có thể nghĩ đến những chiếc đèn tự sáng chế từ tự nhiên như đèn đá muối khoáng chẳng hạn, những tia sáng nhẹ nhàng của chúng cho trẻ sơ sinh cảm giác thư giãn, làm dịu các dây thần kinh để ngủ ngon hơn.

Bật đèn cho trẻ sơ sinh có bị vàng da hay không?

Ở trẻ sơ sinh bệnh vàng da có 2 dạng chính là vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý. Nếu là vàng da sinh lý thì bệnh của trẻ sẽ tự động khỏi trong vòng 1 tuần, còn nếu trong trường hợp vàng da bệnh lý cha mẹ phải mang con đi khám bác sỹ và nhận những chỉ định điều trị kịp thời nhất.

Về câu hỏi thắc mắc bật đèn cho trẻ sơ sinh có bị vàng da hay không thì cho đến nay chưa có bất kỳ một kết luận nào được đưa ra về vấn đề này, bởi nguyên nhân vàng da của trẻ đến từ nhiều yếu tố khác nhau như do sự tích tụ của bilirubin – một chất có màu vàng được sinh ra khi các tế bào máu đỏ bị phá vỡ. Điều này xảy ra phổ biến ở trẻ sơ sinh vì các bé có lượng tế bào máu đỏ cao. Các tế bào này thường xuyên bị phá vỡ và được thay mới. Tuy nhiên, gan của bé lại chưa đủ trưởng thành để lọc bỏ hết  bilirubin khỏi máu…
 
Nên dùng loại đèn ngủ nào cho trẻ sơ sinh?

Các loại đèn chiếu sáng nói chung và đèn ngủ cho trẻ sơ sinh nói riêng đều được khuyến cáo là không tốt cho sự phát triển và thị giác của trẻ, do đó cha mẹ nên hạn chế tối đa việc lạm dụng ánh sáng từ các thiết bị chiếu sáng nhân tạo, đặc biệt là bật đèn ngủ ban đêm.

Những bậc làm cha mẹ cần có sự lưu tâm đặc biệt trong vấn đề sử dụng đèn ngủ cho trẻ sơ sinh. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp được những thông tin quý giá mà cha mẹ đang quan tâm.
Các tin tức khác
icon 3 cách phối màu đèn trang trí nội thất
icon Cách chọn đèn trang trí cho quán cà phê sân vườn
icon Cách làm sạch vết dầu mỡ bám trên chao đèn thả treo trong bếp
icon Nguyên tắc chọn đèn thả cho quán cà phê hiện đại
icon Quạt trần đèn chùm cánh gỗ trang trí phòng khách có mát không?
icon Mẹo chọn màu đèn trang trí phù hợp cho từng không gian
icon Cận cảnh toàn bộ quá trình làm đèn chùm thủy tinh
icon Đèn hắt sân vườn là gì? Đặc điểm chung của đèn hắt sân vườn
icon Tư vấn cách chọn đèn tường trang trí đẹp
icon Những loại đèn trang trí phòng khách đẹp nhất
Khách hàng nói về Sundecor