Những lưu ý gì khi lựa chọn đèn trang trí ngoại thất?

Nhiều người cho rằng, chọn đèn trang trí ngoại thất sẽ dễ dàng hơn so với đèn trang trí nội thất bởi nó có được không gian rộng rãi, thoải mái, không bị vướng víu nhiều. Tuy nhiên trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại, lắp đắt đèn ngoại thất đòi hỏi bạn cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn tránh mắc phải sai lầm.

1. Chất liệu của đèn ngoại thất

Đặc trưng của đèn ngoại thất chính là phải tiếp xúc trực tiếp mới môi trường tự nhiên, nắng mưa ở ngoài trời, do vậy chất liệu để tạo nên đèn cần phải được lưu ý kỹ càng hơn. Bạn nên ưu tiên những chiếc đèn được làm từ chất liệu inox, nhôm hợp kim, kẽm, đồng…và được mạ bên ngoài một lớp chống gỉ sét.

 

Những lưu ý gì khi lựa chọn đèn trang trí ngoại thất?


Cấu trúc của đèn cần phải đảm bảo sự chắc chắn, độ bền cao, hình dáng thô khỏe khoắn, có như vậy nó mới chịu được sự tấn công của các tác nhân ở bên ngoài, đảm bảo tuổi thọ bền lâu. Theo các chuyên gia thì đây chính là điểm đặc trưng của loại đèn ngoại thất, nó không giống với đèn nội thất, vậy nên không thể sử dụng đèn nội thất để lắp đặt ở bên ngoài trời được. 

 

Những lưu ý gì khi lựa chọn đèn trang trí ngoại thất?

 

2. Phong cách thiết kế của đèn ngoại thất

Không hề thua kém chút nào so với đèn nội thất, những mẫu đèn ngoại thất hiện nay có sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc. Còn tùy vào sở thích, phong cách thiết kế khác nhau mà gia chủ lựa chọn mẫu đèn như thế nào, đảm bảo mang lại bền đẹp tuyệt đối. 

 

Những lưu ý gì khi lựa chọn đèn trang trí ngoại thất?


Đèn ngoại thất có thiết kế đa dạng tự cổ điển đến hiện đại. Cụ thể như đèn phong cách Retro, phong cách Châu Âu cổ kính, phong cách cố đô Trung Hoa…Song để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất thì lời khuyên dành cho bạn đó là chọn những mẫu đèn có thiết kế tương đồng với không gian kiến trúc nhà ở, sân vườn, từ đó đảm bảo mang lại tính thẩm mỹ cao. 

 

Những lưu ý gì khi lựa chọn đèn trang trí ngoại thất?

 

3. Lựa chọn kích thước đèn

Không gian bên ngoài vốn dĩ khá rộng rãi và thoải mái, do vậy vấn đề về kích thước của đèn cũng không phải là điều gì đó quá khó khăn. Song, nói như vậy không có nghĩa là bạn lơ là đến yêu tố này, cần phải chú ý đến vị trí lắp đặt đèn để lựa chọn chiều cao những như hình dáng của đèn cho thích hợp. Tránh tình trạng chọn đèn không đúng kích thước để đèn bị thấp quá hay cao quá, tạo cảm giác thô kệch, phá hỏng toàn bộ cảnh quan, tính thẩm mỹ trong khu vườn.

4. Thiết kế ánh sáng của đèn ngoại thất

Vì đèn ngoại thất được sử dụng dành cho không gian mở, vậy nên bạn hãy ưu tiên dùng các loại đèn có màu sắc khác nhau, từ đó tao vẻ đẹp phong phú, lung linh và ấn tượng. Mỗi màu sắc khác nhau lại thích hợp cho một khu vực khác nhau, chẳng hạn như ánh sáng vàng được sử dụng cho các cây côi cổ thụ, ánh sáng đỏ cho hoa cỏ, ánh sáng xanh cho cảnh quan hòn non bộ, hồ bơi…

 

Những lưu ý gì khi lựa chọn đèn trang trí ngoại thất?


Ngoài ra, những chiếc đèn trang trí không chỉ góp phần tạo nên sự tươi mới, đẹp đẽ cho ngoại thất mà nó còn là vật dụng tuyệt vời để phục vụ cho các hoạt động ngoài trời của gia đình. Chẳng hạn như dạ yến, liên hoan, thậm chí là dọn dẹp sân vườn…Nếu muốn chiếu sáng nhất thì bạn phải bố trí ở khu vực chính, còn những nơi ít đi lại hơn thì dùng ánh sáng phụ để thu hút thị giác vào buổi tối. 

 

Những lưu ý gì khi lựa chọn đèn trang trí ngoại thất?


Về chất lượng ánh sáng cần phải đạt chuẩn, tránh tình trạng lắp đặt loại đèn giá rẻ, ánh sáng yếu vì như vậy nó sẽ làm lòa mờ mắt, gây nhòe và không được hấp dẫn cho lắm. 

5. Chỉ số chống nước IP của đèn ngoại thất

Khi lắp đặt đèn ngoài trời đồng nghĩa với việc nó không thể nào tránh việc phải tiếp xúc với nước. Vào mùa mưa bão, sương gió tác động thường xuyên đến đèn cùng với đó là bụi bẩn bám vào nên chỉ số chống nước IP là điều tương đối quan trọng mà người mua không thể nào bỏ qua. 


Đèn ngoại thất đòi hỏi phải có chỉ số chống bụi cao nhất là 6, nghĩa là hoàn toàn có thể chống được bụi. Ở các khu vực có bụi bẩn nhiều, phần lớn các chuyên gia khuyên bạn nên chọn đèn ngoại thất có chỉ số, IP6x, còn với không gian nhà ở thì chỉ cần loại đèn có chỉ số IP5x.

 

Những lưu ý gì khi lựa chọn đèn trang trí ngoại thất?


Về chỉ số chống nước, nếu đèn sử dụng để lắp bể cá, hòn non bộ, bể bơi thì độ kín của nó phải đạt Ipx8, còn với đèn chiếu sáng ở mặt đất thì chỉ cần dừng lại ở mức Ipx23. Ngoài ra, dù bất kỳ lý do gì bạn cũng phải có sự hiểu biết nhất định về việc thiết kế, bố trí đèn ngoại thất, có như vậy mới mang đến một không gian sống thơ mộng, hoàn mỹ, đáng để mọi người hướng đến.

Các tin tức khác
icon 3 cách phối màu đèn trang trí nội thất
icon Cách chọn đèn trang trí cho quán cà phê sân vườn
icon Cách làm sạch vết dầu mỡ bám trên chao đèn thả treo trong bếp
icon Nguyên tắc chọn đèn thả cho quán cà phê hiện đại
icon Quạt trần đèn chùm cánh gỗ trang trí phòng khách có mát không?
icon Mẹo chọn màu đèn trang trí phù hợp cho từng không gian
icon Cận cảnh toàn bộ quá trình làm đèn chùm thủy tinh
icon Đèn hắt sân vườn là gì? Đặc điểm chung của đèn hắt sân vườn
icon Tư vấn cách chọn đèn tường trang trí đẹp
icon Những loại đèn trang trí phòng khách đẹp nhất
Khách hàng nói về Sundecor