Xu hướng sử dụng đèn trang trí đẹp cho phòng ăn ngày nay

Đã qua rồi cái thời sử dụng những thiết bị đèn chiếu sáng thô sơ với ánh sáng chập chờn, chớp nháy vừa gây hại cho mắt nhìn, vừa khiến chất lượng bữa ăn bị giảm sút nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đây là thời kỳ lên ngôi của những mẫu đèn trang trí đẹp bàn ăn với thiết kế ấn tượng và công nghệ chiếu sáng hiện đại bậc nhất giúp tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn, để mỗi ngày trôi qua cái dạ dày của con người được “thỏa mãn” tối đa.

Những loại đèn phù hợp lắp đặt cho bàn ăn

Không gian phòng ăn ngày càng được nhiều gia chủ chú trọng đến việc làm đẹp và trang trí ấn tượng cho chúng với mục đích gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau, tạo cảm giác thích thú muốn mau chóng ngồi vào bàn ăn để thưởng thức những món ăn ngon của người nội trợ. 

Xu hướng sử dụng đèn trang trí cho phòng ăn ngày nay
 
Tuy nhiên có một điểm hạn chế tồn tại của căn phòng ăn đó là diện tích thông thoáng của chúng không quá nhiều và đó cũng là bất cập mà khi lựa chọn các loại đèn trang trí phòng ăn gia chủ phải cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là một số loại đèn bạn có thể sử dụng cho vị trí bàn ăn và “hợp gu” với tổng thể không gian:

Đèn thả bàn ăn

Mẫu đèn này có vẻ rất thích hợp cho căn phòng ăn nên đang trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong thời gian vừa qua. Đèn thả trần có kiểu dáng độc đáo, mới lạ nên hoàn hảo với những không gian bàn ăn của gia đình có phong cách hiện đại, vintage… thỏa mãn nhu cầu lắp đặt với nhiều ý tưởng sáng tạo khác nhau.

Kết cấu đơn giản của đèn thả bàn ăn với phần trụ đèn gắn chắc chắn vào phía trên trần nhà, kết hợp sợi dây nối có thể điều chỉnh độ ngắn, dài kết nối bóng đèn thả lửng trong không trung mà không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt của căn phòng cũng như tạo ánh sáng tập trung cho vị trí bàn ăn thêm sáng sủa.

Đèn ốp trần 

Cấu tạo gần tương tự như mẫu đèn thả bàn ăn, sản phẩm đèn ốp trần còn ưu việt hơn cả đối với những căn phòng ăn có trần nhà thấp bởi toàn bộ chiếc đèn được gắn chìm vào trần nhà nên không chiếm bất kỳ một khoảng trống nào trong không trung.

Các loại chất liệu tạo nên đèn ốp trần như đồng, pha lê, thủy tinh… có những ưu điểm vượt trội về khả năng chống hoen gỉ trong điều kiện thời tiết có độ ẩm trong không khí cao như của nước ta, khuếch tán ánh sáng rộng và chân thực hơn nên đảm bảo nguồn sáng tốt nhất cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn.
 
Xu hướng sử dụng đèn trang trí cho phòng ăn ngày nay
 

Đèn tường trang trí

Trong bộ sưu tập những mẫu đèn trang trí phòng ăn sẽ thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua sản phẩm đèn tường trang trí. Bởi vì, thiết kế tinh gọn, kích thước nhỏ của các loại đèn tường góp phần tạo ra sự thoáng đạt tối đa cho căn phòng ăn vốn dĩ không có lợi thế về diện tích.

Bạn cũng dễ dàng trong việc di chuyển, lắp đặt đèn tường ở bất kỳ vị trí chiếu sáng nào mong muốn, thuận tiện cho việc quan sát nguyên liệu, chế biến món ăn được dễ dàng hơn. Công nghệ ánh sáng bóng led hiện đại lắp đặt trong chiếc đèn này cho nguồn sáng ổn định, chống chớp nháy cũng như tiết kiệm tối đa đến 70% điện năng tiêu thụ của người sử dụng.

Những lưu ý khi chọn đèn lắp đặt cho bàn ăn

Nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng cũng như vẻ đẹp của các loại đèn trang trí cho bàn ăn, khi chọn đèn lắp đặt cho bàn ăn, gia chủ cần phải ghi nhớ những lưu ý dưới đây:

Lựa chọn các loại đèn có ánh sáng rõ ràng

Nhiệm vụ quan trọng nhất mà những căn phòng ăn phải thực hiện đó là đảm bảo cho chất lượng bữa ăn ngon, tăng thêm tình cảm gắn kết các thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, tiếp xúc với các loại ánh sáng hại mắt từ các thiết bị điện tử. Do đó, để tạo ra được một không gian tối ưu và giúp người dùng tận hưởng hương vị hấp dẫn, tuyệt vời của các món ăn, bạn chỉ nên lựa chọn các loại đèn chiếu sáng cung cấp nguồn sáng rõ ràng nhất.

Ánh sáng chân thực không chỉ giúp tinh thần của con người trở nên thư giãn hơn mà còn là công cụ tuyệt vời để người nội trợ có thể dễ dàng quan sát, lựa chọn đúng các nguyên liệu phục vụ cho việc chế biến các món ăn ngon mắt, hương vị tuyệt vời hơn. Các loại ánh sáng có màu sắc lòe loẹt tuyệt đối cần phải loại bỏ trong danh sách lựa chọn của gia chủ.

Lựa chọn loại đèn phù hợp

Như đã nêu ở phần đầu của bài viết, đa số căn phòng ăn thường có nhược điểm là diện tích hẹp đi kèm với trần nhà không được thông thoáng nên việc lựa chọn loại đèn phù hợp để khắc phục được điểm hạn chế trên có tác động rất lớn trong việc tạo ra được căn phòng ăn hoàn mỹ, tăng sự thông thoáng, thư giãn tối đa.
 
Xu hướng sử dụng đèn trang trí cho phòng ăn ngày nay

Các loại đèn như đèn chùm, đèn quạt trần… với kích thước lớn sẽ thích hợp hơn cả cho lựa chọn của những gia chủ sở hữu căn phòng ăn đầy đủ ưu thế về diện tích và phần trần nhà cao trong những căn biệt thự sang trọng, chung cư cao cấp hay nhà liền thổ rộng rãi.

Chú ý đến kiểu dáng đèn 

Mỗi một căn phòng ăn khác nhau lại được gia chủ thiết kế kiến trúc theo các ý tưởng sắp đặt khác nhau, không nơi nào giống nơi nào. Do đó, bạn đừng nghĩ rằng nhà hàng xóm, bạn bè hay người thân lựa chọn loại đèn chiếu sáng này lắp đặt cho căn phòng ăn của gia đình họ rất đẹp và chúng cũng thích hợp với phòng ăn nhà mình.

Bạn nên lựa chọn đèn trang trí bàn ăn có kiểu dáng phù hợp nhất với thiết kế nội thất để phát huy tối đa vẻ đẹp của chúng. Cụ thể nếu kiến trúc ngôi nhà xây theo phong cách cổ điển thì bạn cũng nên sử dụng các loại đèn thiết kế tinh xảo, đường nét uốn lượn. Còn trong căn phòng hiện đại nên sử dụng đèn trang trí có kết cấu tinh gọn, tối giản trong chi tiết.

Những nguyên tắc khi lắp đặt đèn cho bàn ăn

Khoảng cách đèn đến bàn ăn

Để cung cấp ánh sáng đầy đủ cho vị trí bàn ăn cũng như đảm bảo sáng rõ cả căn phòng, tránh tình trạng va chạm của người dùng với các loại đèn chiếu sáng khi ăn uống, bạn nên chú ý đến khoảng cách của chiếc đèn lắp đặt đến vị trí của bàn ăn.

Tốt nhất trong yếu tố này là gia chủ nên giữ khoảng cách tối đa 2m, đây là chiều cao lý tưởng để kể cả người cao nhất trong nhà cũng không chạm phải chiếc đèn cũng như chiếu sáng rõ ràng đến các món ăn cho người thưởng thức cảm nhận hết hương sắc tuyệt vời mà người nội trợ đã dồn tâm huyết vào trong đó.
 
Xu hướng sử dụng đèn trang trí cho phòng ăn ngày nay
 

Phạm vi chiếu sáng tối đa

Bạn có thể lấy chuẩn thước đo cho phạm vi chiếu sáng của đèn trang trí là trung tâm của chiếc bàn ăn để biết được ánh sáng lắp đặt có đủ cung cấp cho vị trí này cũng như cả căn phòng hay không? Nếu ánh sáng của các loại đèn có thể bao phủ hết toàn bộ chiếc bàn ăn thì chúng có đủ điều kiện để đảm ứng ánh sáng cho cả căn phòng.

Ngược lại, trong cách lắp đặt đèn trang trí bàn ăn, nếu độ rộng các bước sáng của loại đèn trang trí quá hẹp chỉ bao phủ được trong khoảng bàn ăn thì gia chủ cũng nên nghĩ đến các phương án lắp đặt thêm các loại đèn hỗ trợ đi kèm như đèn led âm tường hay đèn gắn tường…

Số lượng đèn phù hợp nhất

Để có được câu trả lời số lượng bao nhiêu bóng đèn là phù hợp nhất để trang trí và sử dụng trong căn phòng ăn thì gia chủ phải tính toán đến diện tích của căn phòng cũng như thông số kỹ thuật về khả năng chiếu sáng của các loại đèn lựa chọn.

Có trường hợp, chỉ cần số lượng một bóng đèn/sản phẩm đèn là đã đủ để thắp sáng cho một căn phòng ăn rộng lên đến 15m2 rồi, cũng có trường hợp phải ghép đến 3 sản phẩm đèn trang trí phòng ăn mới đủ lượng ánh sáng cần thiết theo yêu cầu. Do đó, quy chuẩn này phải được đặc biệt tính toán kỹ càng, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thừa hoặc thiếu sáng.

Một số mẫu đèn phù hợp cho phòng ăn tại Sundecor

Là nhà cung cấp hàng đầu của rất nhiều các loại đèn trang trí phòng ăn khác nhau, được nhập khẩu chính hãng 100% bởi các thương hiệu có uy tín trên thế giới, Sundecor sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, cung cấp hàng trăm mẫu đèn thiết kế đẹp, ấn tượng cho căn phòng ăn. Có thể liệt kê một số mẫu đèn dưới đây:

Đèn thả bàn ăn kiểu dáng tổ chim

Xu hướng sử dụng đèn trang trí cho phòng ăn ngày nay
 
  Độc đáo, mới lạ là những từ ngữ có thể dùng để miêu tả về về đẹp của mẫu đèn thả bàn ăn có hình dáng tổ chim này. Cập bến Sundecor chưa lâu nhưng sản phẩm đã nhanh chóng trở thành xu hướng lựa chọn của các tín đồ đam mê về cái đẹp, có yêu cầu cao về chất lượng của nguồn sáng.

Từ 2 chất liệu nhôm, thủy tinh với sự sáng tạo tài tình của mình, những người nghệ nhân đã hiện thực hóa ý tưởng, mang lại một kiệt tác nghệ thuật ánh sáng mô phỏng chiếc tổ chim ấn tượng. Ánh sáng của đầu bóng đèn E27 cho sự rõ ràng, chân thực, cung cấp đủ nhu cầu cho người dùng.

Đèn tường pha lê cao cấp

Chiếc đèn được thiết kế theo phong cách Châu âu sang trọng này thích hợp lắp đặt trong căn phòng ăn của những ngôi biệt thự sang trọng, những khu chung cư cao cấp với kiến trúc mang đậm tính hiện đại, thông thoáng.

Chất liệu pha lê có ưu điểm tuyệt vời về khả năng chống bám bụi, chống thấm nước cực tốt, khuếch tán ánh sáng rộng với độ chân thực, rõ ràng đảm bảo cung cấp cho tối đa nhu cầu ánh sáng của con người. Đặc biệt, kích thước tinh gọn của chúng cũng dễ dàng di chuyển, lắp đặt vào bất kỳ vị trí nào mà không gây phiền lòng cho người dùng.

Đèn ốp trần hình cỏ may mắn

Sự xuất hiện của mẫu đèn ốp trần hình cỏ này sẽ mang đến cho không gian phòng ăn của bạn sự sinh động, hấp dẫn khiến mọi người muốn mau chóng trở về với căn phòng ăn sau những giờ lao động mệt mỏi để thưởng thức hương vị thơm ngon và tâm huyết của người nội trợ.

Xu hướng sử dụng đèn trang trí cho phòng ăn ngày nay

Thiết kế ấn tượng của sản phẩm cũng làm cho tâm trạng của con người thư thái hơn, dành toàn tâm toàn ý cho việc ăn uống, nâng cao sức khỏe mà quên đi những bộn bề, áp lực của cuộc sống, công việc.

Trên đây là một số xu hướng sử dụng đèn trang trí phòng ăn, cách thức lựa chọn, lắp đặt hiệu quả để phát huy công năng chiếu sáng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm mà chúng tôi đã tóm lược lại, rất hy vọng khách hàng có sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình.
Các tin tức khác
icon 3 cách phối màu đèn trang trí nội thất
icon Cách chọn đèn trang trí cho quán cà phê sân vườn
icon Cách làm sạch vết dầu mỡ bám trên chao đèn thả treo trong bếp
icon Nguyên tắc chọn đèn thả cho quán cà phê hiện đại
icon Quạt trần đèn chùm cánh gỗ trang trí phòng khách có mát không?
icon Mẹo chọn màu đèn trang trí phù hợp cho từng không gian
icon Cận cảnh toàn bộ quá trình làm đèn chùm thủy tinh
icon Đèn hắt sân vườn là gì? Đặc điểm chung của đèn hắt sân vườn
icon Tư vấn cách chọn đèn tường trang trí đẹp
icon Những loại đèn trang trí phòng khách đẹp nhất
Khách hàng nói về Sundecor